Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Kinh nghiệm săn điện thoại độc, điện thoại cổ

Bạn đang muốn kiếm một chiếc điện thoại độc như dòng điện thoại nokia cổ, Motorola, Sony... tuy nhiên để lùng được những mẫu điện thoại này thật không dễ. Và việc định giá những sản phẩm điện thoại cổ độc cũng vô cùng khó khăn. Không giống việc mua máy mới giá bán đã được niêm yết sẵn giá cả của những chiếc máy cũ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng thương lượng của bạn. Vậy làm sao để bạn có thể mua được một chiếc điện thoại độc giá rẻ nhất với chất lượng cao. Việc mua được một sản phẩm ưng ý phụ thuộc và khả năng test hàng của bạn và đội khi cả cần đến sự may mắn. Sau đây là một số kinh nghiệm chọn máy cũ hi vọng bạn sẽ sớm chọn được chiếc điện thoại như ý. 




1.  kiểm tra các phím bấm xem còn nhạy không, so sánh các tem trên phiếu bảo hành và máy, so số Imei, tem dán còn nguyên hay không… để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng bị “luộc”. Kiểm tra màn hình, camera: Để màn hình hơi nghiêng và lấy tay ấn nhẹ, nhận biết các điểm màu có bị vỡ không. Đối với một số máy điện thoại có chức năng camera, người tiêu dùng có thể bật chế độ camera và bịt tay vào ống kính để kiểm tra màn hình và camera có bị rạn, xước.

2. So sánh Imei trong máy (bằng lệnh *#06#) và Imei được in trên vỏ máy bằng cách mở nắp sau, tháo pin ra xem những số đó có trùng không. Mỗi thương hiệu di động thường có một số mã số bí mật nhất định, giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin máy.

3. Kiểm tra độ sắc nét của ốc vít: Mở vỏ mặt trước của máy ra để kiểm tra các ốc vít trên board cả bàn phím. Nếu máy còn “zin”, cạnh trong của các con ốc đều rất sắc nét và không có vết xước. 

4. Kiểm tra pin: Khách hàng nên tháo pin ra, đặt trên mặt bàn phẳng xem pin có bị cong hay lồi không. Cả hai trường hợp trên đều chứng tỏ pin sắp hỏng. Đồng thời, có thể sạc pin trong khoảng 10-15 phút để kiểm tra tốc độ sạc và nhiệt độ. Pin nóng nhanh hay sạc mà không thấy lên đều là hiện tượng xấu, có thể yêu cầu thay pin khác. Nếu thấy chữ "made in China" ở trên PIn bạn đừng vội đánh giá là Pin không tốt, thông thường Pin ghi " Made in Japane" " Made in Korea"... mới là hàng trôi nổi và không rõ nguồn gốc. 

5. Kiểm tra chế độ rung của điện thoại khi nhận tin nhắn và nhận cuộc gọi. Một số máy có chuông nhưng không rung, không gửi được tin nhắn hoặc khi rung bị tắt nguồn… Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, người mua nên đến chỗ quen biết hoặc những cửa hàng uy tín, xuất hiện thời gian dài trên thị trường. 
Đồng thời, khách hàng cần đòi hỏi thời gian bảo hành cho điện thoại từ một tháng trở lên để xác định tương đối về chất lượng sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét